4/3 (ต่อ) ในปี ค.ศ. 2003 iPod มียอดขาย 939,000 เครื่อง ปี ค.ศ. 2004 จำนวน 4,416,000 เครื่อง ปี ค.ศ. 2005 จำนวน 22,497,000 เครื่อง ปี ค.ศ. 2006 มียอดขายมากกว่า 30 ล้านเครื่อง และในปี ค.ศ. 2007 iPod ก็สามารถทำยอดขายทะลุ 100 ล้านเครื่องได้สำเร็จ นอกจากนี้ คนที่ใช้ iPod ก็มีแนวโน้มจะใช้ผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple ในอณาคต จึงถือได้ว่า iPod และ iTunes เป็นคู่แฝดอภินิหารแห่งศตวรรษที่ 21 ซึ่งเขย่าวงการ Consumer Electronic กลายเป็นบ่อเกิดรายได้ และสร้างผลกำไรให้แก่ Apple Inc. ด้วยการสร้างสรรค์ “ Business Model Innovation” ของ Steve Jobs โดยแท้
iMac Apple Computer เป็นนวัตกรรมการออกแบบที่สร้างสรรค์ และทันสมัย สมกับที่เป็น Design Thinking and Innovation at Apple รวมทั้งมีนวัตกรรมเป็นพันๆ อย่าง ในเครื่องของ Mac เพียงแค่นิ้วสัมผัสก็สามารถคำนวณน้ำหนักได้ iMac ทำให้ Apple ประสบความสำเร็จมากที่สุดจากการจำลองเอาความหรูหรามาใช้ประโยชน์ในการเพิ่มมูลค่าสินค้า และตอบโจทย์ของผู้บริโภค จึงถือเป็นบริษัทที่เป็นผู้นำในเรื่อง “Business Model Innovation” กว่า 10 ปี ที่ Steve Jobs เคยกล่าวไว้ว่าจะให้ Apple เข้าไปอยู่ในห้องทุกๆ ห้องของบ้าน ใกล้จะเป็นความจริงขึ้นมาแล้ว เพราะทุกวันนี้ Apple ไม่เพียงอยู่ในใจของลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของ Apple เท่านั้น แต่ยังเป็นที่กล่าวขวัญถึงของผู้คนในทุกมุมโลกอีกด้วย นอกจากนี้ Apple ยังทำให้ตลาดตื่นตัวในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้ามาแข่งขันในอุตสาหกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น