Apple Inc. เป็นบริษัทที่นำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้กับผลิตภัณฑ์ของตนโดยตลอด ซึ่งนวัตกร (Innovator) ของ Apple ได้กล่าวไว้ว่า “พวกเขาให้ความสำคัญกับการคิดค้นสิ่งใหม่ๆ (Innovation) เพื่อทำให้สินค้าสมบูรณ์แบบในทุกๆ ด้าน และเป็นที่ต้องการของตลาด” ปรากฏการณ์ที่ Apple ใช้ในการผลักดันสินค้าออกสู่ตลาด โดยแทนที่จะผลิตสินค้าตามที่ตลาดต้องการ แต่ Apple กลับสร้างความต้องการนั้นขึ้นมาในตลาด จึงถือว่า Apple เป็นผู้ผลิตสินค้านวัตกรรมใหม่ที่ชาญฉลาด Apple จึงเป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง Apple Inc. ได้รับเลือกให้เป็น “บริษัทที่ได้รับการยกย่องสูงสุด (World’s Most Admired Companies)” ประจำปี 2011 จากนิตยสาร Fortune เป็นบริษัทที่ได้คะแนนเฉลี่ยสูงสุด ติดต่อกันเป็นปีที่สี่ และ Apple ยังเป็นบริษัทที่มีมูลค่าสูงสุดอันดับที่ 2 รองจาก Exxon Mobil นอกจากนี้ นิตยสาร Brand ยังจัดอันดับให้ Apple เป็นเครื่องหมายการค้าที่ทรงคุณค่าสูงสุด อยู่ที่กว่า 153,000 ล้านดอลล่าร์ โค่นแชมป์เก่าอย่าง Google ไป โดยขณะนี้มูลค่าของ Apple ในตลาดหุ้นอยู่ที่ 319,400 ล้านดอลล่าร์ ความสำเร็จของ Apple Inc. สะท้อนให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์ของ Apple ไม่เพียงเป็นที่ต้องการของผู้บริโภค ยังถูกจับตาจากคู่แข่ง และเป็นบริษัทที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตลาดอีกด้วย Apple Inc. จึงถือเป็นตัวอย่างในการสร้างสรรค์ Business Model Innovation (BMI) ที่นำไปสู่การสร้างตลาดใหม่ ลูกค้าใหม่ ที่ไม่เคยมีมาก่อนในอุตสาหกรรม
๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏๏
- งานหลักของ Apple Inc. คือการสรรหาคนที่เก่งที่สุดมาร่วมงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น